Làm sao để tổ chức một buổi giới thiệu sản phẩm mới
thành công? Đó là câu hỏi mà những người làm sự kiện đều suy nghĩ đến. Các bạn
có thể thấy khi Apple ra mắt dòng sản phẩm mới hay Samsung cho ra chiếc đồng hồ
thông minh hoặc Sony cho ra dòng điện thoại không thấm nước, tất cả họ đều sử dụng
việc tổ chức sự kiện để đưa sản phẩm mới của mình đến khách hàng một cách nhanh
nhất, hiệu quả nhất. Việc phát triển sản phẩm mới được xem là một nhiệm vụ rất
khó khăn đối với những người làm marketing. Trên thực tế, việc tung ra sản phẩm
mới có thể thu hút khách hàng nhưng gặp khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng điều đó
không đồng nghĩa với việc bạn rời xa việc tổ chức sự kiện cho ra mắt sản phẩm mới
của công ty. Dưới đây là một số lời khuyên để buổi ra mắt sản phẩm mới được
hoàn thiện hơn.
1.
Chọn
đúng thời điểm tổ chức sự kiện
Thời điểm ra mắt sản phẩm mới là thời điểm quyết định
thành bại của sản phẩm đó. Điều này thường đúng nếu sản phẩm của bạn có độ bao
phủ rộng. Cần phải nắm bắt đúng thời gian thuận lợi trong năm để tung ra sản phẩm
của công ty bạn. Chẳng hạn như, đối với những thiết bị điện lạnh sẽ bán chạy nếu
bạn tung sản phẩm mới vào mùa hè. Hãy đảm bảo rằng ở buổi lễ ra mắt sản phẩm mới
không mắc bất kì một lỗi nào dù chỉ là nhỏ nhất. Nếu sản phẩm của bạn chưa sẵn
sàng thâm nhập vào thị trường thì dù cho việc tổ chức sự kieejncos hoành tráng
đến đâu cũng sẽ thất bại trong mắt mọi người. Hãy nhớ rằng, đối thủ cạnh tranh
của bạn sẽ nắm bắt mọi cơ hội để tận dụng những sai lầm đó mà đầy bạn xuống dưới.
2.
Tổ
chức sự kiện hiệu quả hơn nếu bạn biết phân loại
Khi làm công tác ra mắt sản phẩm mới không chỉ đơn
giản là có được tiếp xúc và có nhiều người tìm hiểu về sản phẩm của bạn càng tốt
mà còn là gợi nên sự tò mò cũng như nhu cầu mua của khách hàng, từ đó sẽ giúp bạn
đạt được mục tiêu của việc ra mắt sản phẩm mới. Đó là để tiếp cận đối tượng cụ
thể để người nào đó sẵn sàn mua sản phẩm của bạn. Bạn phải chọn được mục tiêu cụ
thể cho sự kiện của bạn. Bạn phải biết phương hướng cần đi để giúp bạn tập
trung vào những loại sự kiện nào bạn cần tổ chức và bạn sẽ được các công ty tổ
chức sự kiện tư vấn.
3.
Địa
điểm tổ chức sự kiện là đặc biệt quan trọng
Bạn muốn càng nhiều khách hàng tiềm năng đến thì bạn
phải có vị trí tốt khi tổ chức sự kiện. Để thành công hơn bạn nên chọn một vị
trí mà bằng cách nào đó hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp làm sự kiện bạn thành
công hơn. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật cẩn thận về địa điểm mà bạn quyết định chọn
để tổ chức sự kiện. Địa điểm nói lên rất nhiều về công ty của bạn. Nếu thị trường
sản phẩm của bạn không phải cao cấp thì bạn không cần sử dụng địa điểm cao cấp.
Địa điểm của bạn cũng sẽ phụ thuộc vào công ty cũng như sản phẩm bạn tung ra là
gì và tiền mà công ty của bạn sẵn sàng đầu tư vào việc tổ chức ra mắt sản phẩm
mới của bạn. Người làm sự kiện cũng có thể xem xét việc tổ chức sự kiện của bạn
tại một hội chợ thương mại. Điều này có thể làm sự kiện của bạn tốt hơn, bởi vì
tất cả những người mà bạn muốn công bố sản phẩm của bạn đến được đã có được ở
đó.
4.
Kinh
nghiệm của công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là điều không thể thiếu
Phần được xem là khó nhất về lập kế hoạch tổ chức sự
kiện ra mắt sản phẩm của bạn không hẳn là quyết định mời ai hoặc tổ chức ở đâu.
Mà đó là làm cách nào để tạo ra một cái gì đó sẽ được khách hàng ghi nhớ, được
khách hàng cảm nhận được giá trị của sản phẩm đó. Nó đem lại tiếng vang từ đó tạo
ra giá trị cho sự kiện của bạn. Nếu sự kiện của bạn nhắm mục tiêu vào các
phương tiện truyền thông thì hãy chắc chắn rằng bạn đan đem lại cho hị những
thông tin mà họ có thể sử dụng để làm công việc của họ một cách hiệu quả. Hãy
cung cấp cho khách mời một cái nhìn thật chi tiết về sản phẩm của bạn. Nếu sự
kiện của bạn hướng đến người tiêu dùng thì ngoài việc cho họ trải nghiệm sản phẩm
của bạn, hãy xem xet giảm giá các sản phẩm đó cho khách mời tại sự kiện. Như vậy,
bạn đã lấy được sự chú ý của người tiêu dùng.
5.
Chọn
kên để quảng bá cho sản phẩm
Tùy thuộc vào từng khách hàng mà chúng ta có thể lựa
chọn cách thức tiếp cận khác nhau để cung cấp thông tin đến tất cả các khách
hàng của bạn về sản phẩm mới. Bạn có thể sử dụng một số kênh như báo chí, truyền
hình hay trên Internet… Việc chọn kênh phụ thuộc vào khách hàng mà bạn đang hướng
đến.
6.
Phong
cách phục vụ
Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn có được chỗ ngồi
rộng rãi, thoải mái. Tạo cho khách mời một cảm giác dễ chịu nhất có thể để họ
có một trải nghiệm thú vị.
7.
Sau
khi sự kiện diễn ra, bạn cần theo dõi luồng tin đa chiều của khách về sản phẩm
Trong những ngày sau
khi sự kiện diễn ra, bạn phải theo dõi hết sức kĩ càng về thông tin sản phẩm mới
của khách hàng- điều này rất quan trọng. Nó giúp giữ đà cho sản phẩm mới của bạn.
Theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn và hãy chăm sóc họ khi thấy sự quan tâm của
họ đối với sản phẩm của bạn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét